Những tưởng kinh doanh quán cafe là dễ, ai ngờ?

Những tưởng kinh doanh quán cafe là dễ, ai ngờ?

Ngày đăng: 25/03/2023 05:29 AM

    Những tưởng kinh doanh Quán cà phê là dễ, ai ngờ?

    Bạn có nghĩ kinh doanh cà phê thành công hay thất bại phụ thuộc vào may mắn hay “đen đủi”. Bạn đừng biến việc kinh doanh thành một trò chơi may rủi. Người thành công là những người luôn có sự chuẩn bị kĩ càng và không lặp lại những sai lầm của hàng trăm, hàng nghìn người đi trước đó. Cùng chúng tôi tìm hiểu Những sai lầm khi kinh doanh quán cà phê nhé!

    Không xác định được khách hàng mục tiêu cho quán

    Café và những chế phẩm khác đều có rất nhiều những dòng này được khách hàng khá ưa chuộng. Tuy nhiên, một Quán cà phê    không thể nào phục vụ cho tất cả mọi người được. Không ít chủ quán cafe nghĩ rằng chỉ cần mình có quán cafe và đồ uống là mọi khách hàng đều sẽ đến quán uống cafe. Đây chính là sai lầm nghiêm trọng khi kinh doanh café đó các bạn ạ.

    Bạn cũng có thể thấy rằng những bạn tuổi teen hoặc sinh viên không bao giờ vào một quán cafe truyền thống để thưởng thức ly cafe nguyên chất. Đối tượng khách hàng này thích những quán cafe có phong cách sang chảnh  một chút, thường những món tạo hình như latte lại yêu thích hơn. Nhưng những người “sành cafe” lại chỉ thích những quán cafe kiểu truyền thống với những ly cafe nguyên chất, thơm ngon.

    Bạn thấy đấy không xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình thật là khổ phải không nào. Đây cũng ảnh hưởng đến phong cách chính của quán, vị trí quán và menu đồ uống cho quán. Bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới đầu tiên rồi hãy bắt đầu lựa chọn phong cách chủ đạo cho quán cũng như vị trí quán. Nếu khách hàng là những người trẻ bạn cần có phong cách xinh một chút vì đa phần các bạn đều thích check in. Vị trí quán cũng nên lựa chọn gần trung tâm, gần các trường học. Tương tự với khách hàng khác nữa nhé!

    Sai lầm trong khi lựa chọn mặt bằng

    Café cũng giống khá nhiều loại mô hình kinh doanh đồ uống khác, lựa chọn vị trí quán là điều vô cùng quan trọng. Nếu lựa chọn sai vị trí mở quán thường là hệ quả của việc không xác định khách hàng mục tiêu của quán. Bạn thường “chọn bừa” một địa điểm với giá thuê vừa phải hoặc tận dụng cửa hàng có sẵn của gia đình.

    Thật sự rất sai lầm khi lựa chọn vị trí Quán cà phê  một cách “bừa bãi” như vậy. Đối với một quán cafe cần phải nằm ở một nơi đông đúc, dễ đi lại và phải gần với những nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu của bạn. Đừng làm nhỏ đi khả năng thành công của quán cafe của bạn bằng cách “lựa chọn mặt bằng bừa bãi”. Không chỉ có nhiều khách vãng lai bạn cũng cần chuẩn bị những nơi có khu để xe rộng rãi.

    Không có kế hoạch chi tiêu cụ thể

    Kế hoạch chi tiêu cũng vô cùng hợp lý mới có thể kiểm soát được chi phí đầu vào. Quản lý tài chính hợp lý nếu có một kế hoạch cụ thể chính là chìa khóa thành công cho quán kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, cũng rất nhiều chủ cửa hàng lại không hề có kế hoạch chi tiêu cụ thể. Khiến mọi thứ bị over bạn cũng không kiểm soát được dòng tiền dẫn đến kinh doanh thua lỗ. Những chủ cửa hàng đó thường chỉ ước chừng số vốn mà mình là bắt đầu lao vào làm café rồi này kia các thứ. Và tất nhiên là họ sẽ gặp phải rất nhiều trường hợp bị động khi có vấn đề phát sinh. Thông thường vấn đề phát sinh ở đây là tình trạng thiếu vốn không có nguồn tiền vận hành. Đôi khi chính cái suy nghĩ rằng tiền về trong ngày và thường xuyên nên không cần thiết có vốn duy trì quá nhiều.

    Để khắc phục sai lầm như vậy, các chủ Quán cà phê tương lai hãy lập cho mình một bản kế hoạch chi tiêu một cách chi tiết nhất. Bạn cần phải lên danh sách các mục lớn cần tiêu tiêu và chi tiêu bao nhiêu cho hợp lý, cân đối chi tiêu giữa các khoản cái nào cần trước cái nào

    Thiếu chiến lược marketing

    Giống như nhiều loại hình dịch vụ khác, quảng bá – truyền thông là con đường dễ dàng nhất khách hàng có thể nhớ đến bạn. Không chỉ đơn giản là việc nhận diện thương hiệu mà còn là khẳng định được vị trí của bạn trên thị trường, ấn tượng với khách hàng là gì?

    Nhiều chủ Quán cà phê   lại suy nghĩ cứ mở quán là sẽ có khách đến với quán của bạn, mọi chuyện đến từ tự nhiên là không có đâu ạ. Nếu khi bắt đầu bạn không tìm hiểu xung quanh cũng như các đối thủ cạnh tranh thì rất khó để bạn có thể tiếp cận khách hàng. Đừng khiến cho hình ảnh quán của bạn mờ nhạt dần trong trí nhớ của khách hàng.

    Một lời khuyên dành cho bạn trong việc lên chiến lược quảng bá-truyền thông đôi khi chỉ đơn giản là một vài phiếu giảm giá hay là một chương trình tri ân cho khách hàng. Hay một combo cho khách hàng của mình… Hãy đem đến cho khách hàng giá trị đích thực để đưa họ về với bạn

    Những sai lầm trên rất có thể xảy ra với nhiều chủ quán trong tương lai. Đừng để những ước mơ và khát khao bị loại bỏ “từ trong trứng nước”, bạn hãy tìm hiểu kĩ càng để tăng cao tỉ lệ thành công cho quán của bạn. Mở quán có quá nhiều cạnh tranh, khó khăn nên đừng để sai lầm nội tại khiến bạn thất bại.

    Chúc các bạn thành công!

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ