Ai cũng muốn mình trở thành 1 nhà quản lý đại tài, như Steve Job chẳng hạn. Nhưng mà đối với công việc quản lý setup nhà hàng, bạn sẽ gặp không ít khó khăn. vậy đâu là bí quyết để thành công. AnZ Group xin chia sẻ những công thức thành công được đúc kết bằng kinh nghiệm xương máu của mình trong công cuộc setup nhà hàng - quản lý nhà hàng
1. Chọn phong cách quản lý phù hợp nhất với bạn
Cách quản lý nhà hàng tốt là khái niệm khó định nghĩa. Nếu bạn là người thích tạo điều kiên cho nhân viên hài lòng với công việc được giao thì đôi lúc bạn sẽ thiếu tính quyết đoán trong công việc. Nhưng nếu bạn không cần biết nhân viên có hài lòng với công việc được giao hay không thì bạn sẽ trở nên vô cảm. Cho nên hãy đặt mình là 1 người quản lý thông minh, tốt nhất là bạn dung hòa giữa 2 phương pháp: Hãy tạo điều kiện tối đa để nhân viên của bạn yêu thích và hào hứng với công việc được giao nhưng vẫn cần ra những quyết định dứt khoát để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.
2. Lắng nghe ý kiến của nhân viên
Hãy luôn biết lắng nghe và phân tích những điều mà nhân viên sẽ nói cho bạn trong quá trình làm việc của họ, như thế thì 1 phần nào bạn đã lấy được lòng tin nhân viên của mình thông qua việc biết lắng nghe rồi đấy. Một bước nữa là luôn tạo lửa trong công việc, hãy thúc đẩy hay khen ngợi nhân viên của mình đúng lúc đúng nơi, con người ai cũng thích nghe lời khen hơn là chẳng nói gì cả.
3. Đặt ra mục tiêu công việc và tiêu chuẩn đánh giá thành tích rõ ràng
Cách quản lý nhà hàng tốt, hiệu quả và tránh bị gắn mác là một nhà quản lý chi li (micro-manager), khi mỗi ngày phải “theo dõi” xem nhân viên đã làm công việc được giao tới đâu, hãy đặt ra mục tiêu công việc thật rõ ràng cho nhân viên của bạn theo tuần, tháng hoặc quý. Hãy đặt ra thang điểm cho từng nhân viên của bạn từ 1 đến 5 (1 là chưa đạt, 5 là xuất sắc)
4. Tạo động lực để nhân viên làm việc tốt nhất
Lửa nhiệt huyết là thứ cần có ở một nhân viên xuất sắc, dù làm giỏi tới đâu nhưng thiếu lửa thì con người đó sẽ không bao giờ chú tâm vào công việc được nữa. Hãy là người quản lý biết hỏi thăm, động viên, chú ý đến nhân viên của mình nhiều hơn. Song song đó, một cái bắt tay thật chặt, một nụ cười động viên, một cái vỗ vai thân tình… còn là những hình thức động viên có giá trị hơn cả những phần thưởng vật chất.
5. Có phạt - có thưởng
Hãy nhớ rằng thành tích của bạn, nhà quản lý, được xây dựng trên chính thành quả công việc của nhân viên. Nếu bạn là nhà quản lý tốt, nhân viên của bạn sẽ đạt được thành quả cao nhất. Vậy bạn đừng quên thể hiện lòng trân trọng của mình đối với sự đóng góp nhiệt tình của nhân viên. Đó có thể là tiền lương thỏa đáng, điều kiện làm việc tốt, sự công nhận thành tích từ người quản lý, mối quan hệ tốt đẹp đối với đồng nghiệp, với sếp…. Ngoài ra hiểu rõ sự quan trọng của chỉ số xúc cảm (Emotional Intelligence), bạn sẽ làm cho nhân viên “tâm phục, khẩu phục” và cống hiến hết mình.
Để thành công trong quản lý nhà hàng bạn cần có 2 chữ "tâm" và "tài" trong công cuộc quản lý. Những bí quyết này AnZ group đã phải trải nghiệm bằng kinh nghiệm xương máu của mình nên hôm nay mới có thể ghi lại những đúc kết trong công cuộc quản lý setup nhà hàng như thế này. Nếu bạn muốn nghe những lời chia sẻ nhiều hơn, đúng với từng trường hợp mà bạn gặp phải, đừng ngần ngại gọi ngay cho chúng tôi.
Thành công của các bạn cũng chính là thành công rực rỡ của chúng tôi
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH tư vấn và phát triển ANZ
Mst: 0314775181
Hotline: 0876 666 123 - 0972 856 989
Địa Chỉ: 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Website: www.anzgroup.vn
Fanpage: ANZgroup/anzgroup.vn
Email: anzgroup.vn@gmail.com