Để nắm bắt được hết tất cả những kiến thức có liên quan đến nhà hàng thì rất rộng lớn. Đối với từng mảng kiến thức nó sẽ có tầm quan trọng nhất định trong việc tạo nên thành công kinh doanh nhà hàng. Bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu đến phần kiến thức nội thất nhà hàng. Đây là yếu tố giúp nhà hàng tạo nên được thương hiệu riêng của mình và gây được ấn tượng mạnh đến khách hàng.
Làm sao để thiết kế nội thất nhà hàng lôi cuốn được thực khách? Đây có lẽ là câu hỏi được các chủ nhà hàng rất quan tâm khi thiết kế không gian cho nhà hàng của mình. Bên cạnh các yếu tố cạnh tranh về chất lượng và hương vị của món ăn, đồ uống thì yếu tố về không gian nhà hàng cũng rất quan trọng. Giúp thực khách có những trải nghiệm thú vị và sẽ nhớ ngay đến nhà hàng mỗi khi có nhu cầu ăn uống. Vậy làm sao để có thể thiết kế nhà hàng đẹp và gây ấn tượng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kiến thức nhà hàng về thiết kế nội thất trong bài viết dưới đây nhé!
Những tiêu chí để thiết kế nội thất nhà hàng ấn tượng.
Thiết kế nội thất nói chung và thiết kế nội thất nhà hàng nói riêng luôn có các tiêu chí để giúp các kiến trúc sư đưa ra ý tưởng. Tổng hợp những kinh nghiệm trang trí nội thất mà áp dụng sao cho bố trí không gian phù hợp. Vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ lại vừa đảm bảo được công năng sử dụng của nó. Cùng điểm qua các tiêu chí khi thiết kế nội thất nhà hàng nhé.
Phong cách thiết kế nội thất phải rõ ràng
Tùy theo từng ngành nghề kinh doanh mà phong cách thiết và trang trí nội thất sẽ khác nhau. Đối với kinh doanh nhà hàng thì bạn cần phải dựa theo phong cách nhà hàng mình hướng tới là phong cách gì để đưa ra những thiết kế phù hợp.
Phong cách thiết kế nội thất nhà hàng hiện nay rất đa dạng và phong phú. Theo phong cách hiện đại, phong cách truyền thống của Việt Nam hay phong cách Á Đông (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản). Đối với mỗi phong cách khác nhau sẽ có những thiết kế nội thất khác nhau, sao cho làm nổi bật nên phong cách mà nhà hàng đang theo đuổi nhưng vẫn tạo được nét riêng.
Màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất
Khi thiết kế không gian nhà hàng, thì điều đầu tiên cần phải chú trọng đó là màu sắc và ánh sáng. Vì đây là 2 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác và vị giác của khách. Ánh sáng cần đảm bảo yếu tố hài hòa, tạo cảm giác ấm cúng và thân quen cho khách hàng. Tránh ánh sáng trực tiếp rọi thẳng vào khách hàng.
Nếu sử dụng ánh sáng đèn điện thì cần bố trí vị trí đèn hợp lý, sao cho ánh sáng lan đều khắp không gian nhà hàng. Không để xảy ra hiện tượng chỗ lại tối còn có chỗ thì lại sáng quá. Màu sắc của đèn cũng góp phần không nhỏ giúp làm nổi bật không gian của quán. Mỗi lĩnh vực, phong cách sẽ có những những màu sắc phù hợp. Thiết kế làm sao sử dụng tông màu nền của thương hiệu làm màu sắc chủ đạo. Như vậy, sẽ giúp nhà hàng xây dựng thương hiệu tốt hơn.
Lựa chọn vật liệu thiết kế
Vật liệu thiết kế có thể được chọn dựa theo phong cách thiết kế nhà hàng. Có rất nhiều vật liệu để lên được thiết kế như mong muốn. Nhưng rào cản để lựa chọn vật liệu sao cho vừa mang lại tính thẩm mỹ nhưng chi phí phải rẻ lại là vấn đề tài chính.
Vật liệu thiết kế được sử dụng chủ yếu trong thiết kế đồ nội thất nhà hàng chủ yếu là gỗ, đá, gạch... Vật liệu đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên phong cách và chủ đề cho nhà hàng của bạn.
Bố trí công năng sử dụng
Đối với từng khu vực thì thiết kế nội thất sao cho phát huy hết công năng sử dụng, tránh lãng phí diện tích. Hầu như mọi nhà hàng đều được phân chia thành các khu vực để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau như: Khu vực quầy bar, khu phục vụ khách, khu vực nhà bếp, khu vệ sinh, Khu vực trông xe…
Lựa chọn đồ nội thất, trang trí và bố trí không gian sao cho phù hợp với mục đích nhưng vẫn phải có tính thẩm mỹ cao. Bố trí các khu vực phải đảm bảo được sự liên kết về nhu cầu sử dụng và giao thông đi lại trong nhà hàng sao cho thuận tiện.
Khu vực lễ tân – quầy bar
Đây là khu vực không thể thiếu khi thiết kế nhà hàng hàng được. Tại khu vực này diễn ra các hoạt động đón tiếp khách hàng và thanh toán hóa đơn. Do đó, khi thiết kế nội thất khu vực này cần đảm bảo giao thông đi lại thuận tiện. Vì đây là nơi giao giữa khách đến và khách đi. Đây chính là thước đo sự chuyên nghiệp của mỗi nhà hàng.
Khu vực ăn uống
Khu vực này tác động trực tiếp đến khách hàng, ảnh hưởng đến thái độ và cảm nhận của khách hàng khi dùng bữa. Ở khu vực ăn uống này khi trang trí nội thất nên lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với từng không gian nhà hàng.
Không gian nhà bếp
Đây là nơi diễn ra các hoạt động chế biến thức ăn, nên cần phải được giữ vệ sinh sạch sẽ. Đặc biệt nội thất phải được thiết kế sao cho thuận tiện trong việc nấu nướng và ra đồ.
Khu vực nhà vệ sinh
Sẽ thế nào khi khách hàng không hài lòng về khu vực vệ sinh nhỉ ? Chắc chắn là họ sẽ không bao giờ quay lại lần thứ hai rồi. Nhà vệ sinh cần phải được vệ sinh thường xuyên để không gây mùi khó chịu. Các phụ kiện liên quan cũng cần trang bị đầy đủ như nước rửa tay, quạt, thông gió, giấy vệ sinh … Tất cả để làm hài lòng khách hàng khi đến đây.
Khu vực trông giữ xe
Đây cũng là khu vực ảnh hưởng không nhỏ trong việc nhà hàng có nhiều khách đến không. Vì hầu như khách hàng khi đến dùng bữa tại một nhà nào đó họ cũng đều quan tâm là có chỗ để xe không. Tại khu vực này cần trang bị thêm các thiết bị điện tử để tiện theo dõi an toàn cho các phương tiện của khách hàng.
Để nắm được kiến thức nhà hàng thì nó lại được chia ra rất nhiều mảng. Nên bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về mảng kiến thức nội thất nhà hàng. Hy vọng sẽ giúp bạn có được một phần nào đó về kiến thức nhà hàng đặc biệt là về mảng kiến thức nội thất.
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH tư vấn và phát triển ANZ
Mst: 0314775181
Hotline: 0876 666 123 - 0972 856 989
Địa Chỉ: 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Website: www.anzgroup.vn
Fanpage: ANZgroup/anzgroup.vn
Email: anzgroup.vn@gmail.com