Dịch vụ tư vấn setup nhà hàng là gì?

Dịch vụ tư vấn setup nhà hàng là gì?

Ngày đăng: 19/02/2023 11:37 PM

    Dịch vụ tư vấn setup nhà hàng

    Có nên mời dịch vụ tư vấn setup cùng đồng hành?

    Dịch vụ tư vấn setup là gì?

    • Xây dựng 1 thương hiệu kinh doanh mới cho khách hàng.

    • Lập kế hoạch tổng thể về mô hình kinh doanh, bao gồm kế hoạch về nhân sự, sản phẩm ăn uống, sản phẩm dịch vụ kèm theo trong mô hình kinh doanh, tư vấn về thiết kế không gian, công năng tổng thể.

    • Lập bảng báo cáo khảo sát thị trường đánh giá tính khả thi, lập dự toán về tài chính, chi phí đầu tư, dự báo doanh thu, lợi nhuận.

    • Thay mặt hoặc đồng thời thực hiện việc tuyển dụng, lựa chọn nhân sự cho dự án, theo định biên, chế độ mà bên tư vấn thiết lập và đã được phía chủ đầu tư phê duyệt.

    • Đào tạo nhân sự trong định biên nhân sự nhà hàng về: chuyên môn nghề (pha chế, đầu bếp, quản lý, tiếp tân, …), kỹ năng mềm trong giao tiếp bán hàng, xử lý sự cố.

    • Giám sát và theo dõi vận hành sau khai trương.

    Những công việc gì mà bên dịch vụ tư vấn setup thực hiện?

    Ý tưởng và sản phẩm

    • Xây dựng kế hoạch, các concept cơ bản về mô hình kinh doanh bao gồm:

    • Hình ảnh mô phỏng, nhóm món ăn thức uống; các gói dịch vụ kèm theo; mục tiêu; tầm nhìn; sứ mệnh kinh doanh;

    • Thiết lập Menu - Drinks list với thành phần giá cost + giá bán + lợi nhuận chi tiết.

    • Bảng recipe hướng dẫn thực hiện.

    Cơ cấu bộ máy nhân sự

     

    • Lập sơ đồ bộ máy nhân sự nhà hàng: Gồm các cấp các bộ phận. Giải trình về số lượng.

    • Thiết lập quỹ lương tổng thể, chi phí liên quan: Chế độ lương cơ bản.  Các chế độ phụ cấp, trách nhiệm. Quy định về chế độ dành cho ứng viên mới khi đào tạo. Lập kế hoạch và triển khai tuyển dụng nhân sự. Các kênh- nguồn tuyển dụng, thời gian, địa điểm. Các yêu cầu và chuẩn bị cho tuyển dụng, form mẫu đánh giá ứng viên. Tiêu chuẩn, số lượng tuyển dụng. 

    • Lập kế hoạch và triển khai đào tạo: Xây dựng mục tiêu, thời gian và lịch trình đào tạo. 

    Nội dung đào tạo:

    • Tổng quan về mô hình kinh doanh (Mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh, sản phẩm…);

    • Văn hóa doanh nghiệp: Giao tiếp, hỗ trợ, thăng tiến, tinh thần làm việc, xung đột và giải quyết xung đột;

    • Tiêu chuẩn phục vụ và giao tiếp;

    • Quy trình làm việc các bộ phận;

    • Kỹ năng mềm  - Chăm sóc khách hàng, giải quyết tình huống;

    • Tầm quan trọng của khách hàng. Chăm sóc khách hàng như thế nào;

    • Thực hành pha chế nước uống;

    • Kỹ năng, nghiệp vụ phục vụ bàn;

    • Thực hành vận hành kết nối các bộ phận;

    • Kiểm tra nghiệp vụ.

    Xây dựng nội quy - quy chế doanh nghiệp:

    • Lập bảng mô tả công việc nhân viên các cấp, các bộ phận:  Phục vụ;  Pha chế;  Bảo vệ;  Bếp;  Tổ trưởng;  Quản lý cửa hàng;

    • Quy định chấm công, tính lương, trả lương;

    • Đề xuất chế độ, quyền lợi, khen thưởng, kỷ luật nhân viên:  Chế độ lương, bậc lương, tăng bậc lương. Quyền lợi và chế độ phù hợp mô hình kinh doanh.  Chế độ khen thưởng kỷ luật, qui trình và quy định xử lý.

    • Quy định cấp phát đồng phục;

    • Quy định nghỉ off;

    • Quy định quản lý tiền Tip;

    • Quy định và thẩm quyền duyệt chi, giảm giá.

    Hệ thống kiểm soát – Bán hàng

    • Quy trình phục vụ - bán hàng.

    • Quy trình đặt hàng – mua hàng.

    • Quy trình tiếp nhận hàng hóa

    • Quy trình thanh toán hóa đơn mua vào.

    • Bảng định mức tồn kho tối thiểu.

    • Lập hệ thống kiểm soát, báo cáo từ xa: Báo cáo doanh thu, nhân sự, tình hình hoạt động kinh doanh, tình hình cơ sở vật chất.

    • Đề xuất phần mềm quản lý bán hàng, thu chi, kiểm soát hàng hóa phù hợp với tính chất và mô hình kinh doanh. Đáp ứng tốt các điều kiện và nhu cầu sử dụng.

    • Đề xuất và lập bảng checklist công dụng cụ, máy móc, nguyên vật liệu cho nhà hàng.

    • Lập quy trình biểu mẫu báo cáo hàng hóa xuất nhập tồn kho.

    Marketing – Branding - Chiến lược:

    • Phân tích, tư vấn đề xuất chiến lược kinh doanh:

    • Khảo sát thị trường cạnh tranh, đưa ra sản phẩm và giá bán phù hợp.

    • Lên kế hoạch triển khai hoạt động kinh doanh:

    • Chi tiết nội dung công việc cần thực hiện (cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ, nhân sự, sản phẩm), ngày bắt đầu, ngày cần hoàn thành, đơn vị thực hiện.

    • Tư vấn xây dựng chương trình khai trương tổng thể (Demo-Soft Opening & Grand Opening).

    • Event khai trương, kế hoạch và timeline cho trương trình khai trương.

    • Thiết lập xây dựng format content fanpage:

    • Kế hoạch xây dựng bộ hình ảnh quảng cáo, nội dung bài viết trong 3 tháng 45-60 bài viết.

     

    Chi phí để mời đơn vị tư vấn setup là bao nhiêu?

    Tùy theo nội dung khối lượng công việc mà 2 bên thỏa thuận, quy mô và địa điểm của dự án, tuy nhiên ANZ group xin đưa ra 1 vài dự trù chi phí để các bạn hình dung nhé! Thông thường để mọi việc được sắp xếp vận hành một cách thống nhất và liền lạc, bên ANZ đề xuất bạn gói tư vấn - setup - đào tạo - vận hành - giám sát trọn gói, thông thường từ 3- 6 tháng. Với toàn bộ nội dung công việc được kể tại các mục trên.

    Chi phí tư vấn setup nhà hàng: 300 - 600 triệu

    Chi phí tư vấn setup quán cà phê: 100 - 300 triệu

    Chi phí tư vấn setup quán bar - lounge - pub - karaoke - club: 300 - 1 tỷ.

    Những điều cần lưu ý khi mời đơn vị tư vấn setup cùng đồng hành

    Hãy thỏa thuận rõ ràng với nhà tư vấn setup vận hành về vai trò và nhiệm vụ của họ

    Thời gian hợp đồng thực hiện giữa hai bên như thế nào? thời gian bảo hành?

    Công việc thực hiện cần được xác nhận thường xuyên bằng văn bản hoặc email.

    Sau quá trình thực hiện và bàn giao phải có biên bản xác nhận.

     

    Thông tin liên hệ:

    Công ty TNHH tư vấn và phát triển ANZ 

    Mst: 0314775181

    Hotline: 0868 828 737 - 0972 856 989

    Địa Chỉ: 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

    Website: www.anzgroup.vn

    Fanpage: ANZgroup/anzgroup.vn

    Email: anzgroup.vn@gmail.com

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ